ดร.ทวี อุปสุขิน ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานการแข่งขันกีฬานักเรียนในเครือข่ายการศึกษาภาคบังคับ ภายใต้ชื่อว่า“แม่ระมิงค์เกมส์”ครั้งที่ ๖/๒๕๕๘ และกล่าวให้โอวาทนักกีฬา – นักเรียน เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ ณ สนามโรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔
นายประเสริฐ สุริยโต้ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าต้นกวาว อำเภอสารภี อีกฐานะหนึ่ง ประธานโรงเรียนในเครือข่ายการศึกษาภาคบังคับ กล่าวรายงานว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการสนองนโยบายการศึกษาชาติหลายประการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนองนโยบายของชาติ ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬาเพื่อพัฒนาสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์ตามเป้าประสงค์ของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ส่งเสริมให้นักเรียนได้เพิ่มประสบการณ์ด้านการกีฬา อีกทั้งฝึกฝนการเป็นผู้นำในอนาคต เพื่อให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากสิ่งเสพติดและอบายมุข สามารถบูรณาการประสบการณ์การกีฬาทุกชนิดเข้าสู่วิถีแห่งการดำเนินชีวิต ดั่งคำขำวัญที่ว่า “การเคลื่อนไหวคือชีวิต” การแข่งขันครั้งนี้มีโรงเรียนในเครือข่ายเข้าร่วม จำนวน ๒๘ โรงเรียน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากบุคคล องค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ / ห้างหุ้นส่วนจำกัดโมเดิร์น เทรดดริ้งจำกัด / องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
ในส่วนประเภทของกีฬานั้นมี ดังนี้.-
๑.กีฬาฟุตบอลชาย ๗ คน / ๑๑ คน
๒.ตะกร้อชาย / หญิง
๓.วอลเล่ห์บอลชาย / หญิง
๔.เปตองชาย / หญิง
๕.เทเบิลเทนนิสชาย / หญิง
ทั้งนี้มีผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและชุมชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง
นายธนู มีสัตย์ พร้อมทีมงานร่วมในการต้อนรับและมอบข้อมูลข่าวสาร

เครดิตภาพโดยเครือข่ายประชาสัมพันธ์..วีระวุฒิ ชัยวงศ์ญาติ ครูโรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี / ณัฐวุฒิ สายสุภา ครูโรงเรียนบ้านสันป่าสัก อ.หางดง / ฐิตารีย์ คำนิล รวบรวมภาพ-ข่าว

1 2 4
3 5 6
7 8 9
10 12 21
28 30 29
13 14 15
16 17 19
18 22 23
24 25 27
26 31 32