6 มีนาคม 2560 นายเดช  ศิรินาม ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธานในพิธีเปิด  2560 ณ ห้องประชุมสันป่าตอง  สพป.เชียงใหม่ เขต 4

การประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ 2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายและ  พัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ สามารถประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อหลากหลาย หลายช่องทาง และมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เหมาะสมและทันสมัย และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการดำเนินการจัดการศึกษา และข้อมูลข่าวสารของ สำนักงาน  เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และหน่วยงานในสังกัดออกสู่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง และแพร่หลาย

               เป้าหมาย ในการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ครั้งนี้ เพื่อจัดอบรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  จำนวน 130  คน ให้มีความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยี สามารถใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย หลักสูตร ในการอบรมครั้งนี้  คือ การใช้โปรแกรม Adobe Photoshop CS6  เพื่อเรียนรู้เทคนิคการตกแต่งด้านกราฟฟิค การตัดภาพ การจัดวางตำแหน่งของข้อมูลและรูปภาพ มีวิทยากรหลักคือ   อาจารย์นิคม  กองเปี้ย  ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรม และมีทีมวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านคอมพิวเตอร์ จากคณะครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 โดยการอบรมครั้งนี้จะมีทั้งทฤษฎี และฝึกปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำไปใช้ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ และสามารถนำไปปรับใช้ในวิธีการจัดการเรียนการสอนและยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ

ในเวลา 16.30 น. นายประพันธ์  จิรจรัสตระกูล ผอ.รร.บ้านม่วงพี่น้อง ประธานเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4  เป็นประธานในพิธีปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ 2560