ประกาศผลการประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี โรงเรียน สังกัด สพป.ชม.4

ประกาศผลการประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี โรงเรียน สังกัด สพป.ชม.4

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 ณ สนามโรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว(นวรัฐ) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นายดวงคำ คำจันทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว(นวรัฐ) พร้อมคณะกรรมการฯ ให้การต้อนรับ นายไพโรจน์ เดชะบุญ รอง ผอ.สพป.ชม.เขต 4 ซึ่งเป็นประธานเปิดงานการประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี โรงเรียน ในสังกัด สพป.ชม.เขต 4 / นส.เพียรทอง ไชยวงศ์คำ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน
และในโอกาสนี้ ขอแจ้งประกาศผลการประกวดเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ดังนี้
1.ประเภทกองลูกเสือสามัญ ได้แก่ โรงเรียนสันป่าตอง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
2.ประเภทกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ได้แก่ โรงเรียนบ้านสันป่าสัก อ.หางดง จ.เชียงใหม่
ภาพโดย..คุณลือเดช จุลโพธิ์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ เจ้าของโครงการ / ฐิตารีย์ คำนิล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ข่าว
อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

1 2
3 8
5 6
4 7
9 10
12 11
13 14
“ว่ายน้ำเพื่อชีวิต” สอนนักเรียนเอาชีวิตรอดเมื่อประสบเหตุทางน้ำ

“ว่ายน้ำเพื่อชีวิต” สอนนักเรียนเอาชีวิตรอดเมื่อประสบเหตุทางน้ำ

ดร.ทวี อุปสุขิน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มอบหมายกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ดำเนินการตามโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยทางน้ำและการเอาชีวิตรอดในน้ำ กิจกรรม “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต” (LIFE SAVING) โดยมีวัตถุประสงค์
เพื่อฝึกหัดให้เด็กนักเรียนในสังกัดที่ว่ายน้ำไม่เป็น ให้เอาตัวรอดจากการเสียชีวิตเมื่อประสบเหตุทางน้ำ ตลอดจนรู้จักวิธีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางน้ำอย่างถูกต้อง ตามหลักมาตรฐานสากล ให้เกิดความปลอดภัยทั้งผู้ประสบเหตุและผู้ให้ความช่วยเหลือ
โดยนำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ที่ว่ายน้ำไม่เป็น จากโรงเรียนในสังกัด 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสันป่าตอง อำเภอสารภี อำเภอหางดง อำเภอดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง เข้ารับการฝึกหัดว่ายน้ำ 5 รุ่น ๆ ละ 50 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 250 คน กำหนดการระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน 13-14 มิถุนายน และวันที่ 20 มิถุนายน 2558 ครูฝึกว่ายน้ำจากโรงเรียนในสังกัดด้วยเช่นกัน เป็นผู้ให้ความรู้ด้านทฤษฎีและปฏิบัติจริงเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ ด้านทักษะการว่ายน้ำขั้นพื้นฐาน การเอาชีวิตรอดด้วยการลอยตัว การใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือการเคลื่อนที่จับอุปกรณ์ลอยน้ำในน้ำลึก รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกวิธี โดยได้รับความอนุเคราะห์การฝึกหัด ณ สระว่ายน้ำเก๊าไม้ ล้านนา รีสอร์ทแอนด์สปา เชียงใหม่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

เครดิตภาพโดย..เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.ชม.เขต 4 พยูง ไชยวงค์ / จากไลน์ สพป.ชม.เขต 4 / ฐิตารีย์ คำนิล ข่าว

2 8
13 10
11 7
14 12
6 5
4 1
3 14
ประชุมปฎิบัติการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประจำปี 2558

ประชุมปฎิบัติการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประจำปี 2558

ประธานเปิดการประชุมโดย ดร.ทวี อุปสุขิน ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และบรรยายพิเศษการประชุมเชิงปฏิบัติการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสันป่าตอง ซึ่งกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา เป็นผู้ดำเนินการจัดอบรมให้กับโรงเรียนในสังกัด / นายสุภาพ กาวิ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงให้กับผู้บริหารสถานศึกษาและครูวิชาการ ที่รับผิดชอบให้สถานศึกษาในสังกัดได้เข้าใจ ตระหนักถึงประโยชน์ และสามารถดำเนินการตามภารกิจหลักของการประกันคุณภาพได้อย่างชัดเจนและเหมาะสม โดยแบ่งการประชุมเป็น 2 รุ่น
รุ่นที่ 1 วันที่ 12 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสันป่าตอง ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 85 คน /
รุ่นที่ 2 วันที่ 13 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสันป่าตอง ประกอบด้วย ครูวิชาการและครูที่รับผิดชอบการประกันคุณภาพการศึกษา จำนวน 85 คน
นายพัทธพล โนภีระ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ผู้รับผิดชอบโครงการ
การประชุมได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามหลักการ วิธีการของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อบทบาทการพัฒนาคุณภาพภายในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ให้เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป
เครดิตภาพโดย…เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.ชม.เขต 4 ปัทมา อินเทพ / ฐิตารีย์ คำนิล ข่าว

1 3
5 2
6 7
8 9
10 11
12 13
14 15
16 17
18 19
20 21