ดร.ทวี อุปสุขิน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มอบหมายกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ดำเนินการตามโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยทางน้ำและการเอาชีวิตรอดในน้ำ กิจกรรม “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต” (LIFE SAVING) โดยมีวัตถุประสงค์
เพื่อฝึกหัดให้เด็กนักเรียนในสังกัดที่ว่ายน้ำไม่เป็น ให้เอาตัวรอดจากการเสียชีวิตเมื่อประสบเหตุทางน้ำ ตลอดจนรู้จักวิธีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางน้ำอย่างถูกต้อง ตามหลักมาตรฐานสากล ให้เกิดความปลอดภัยทั้งผู้ประสบเหตุและผู้ให้ความช่วยเหลือ
โดยนำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ที่ว่ายน้ำไม่เป็น จากโรงเรียนในสังกัด 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสันป่าตอง อำเภอสารภี อำเภอหางดง อำเภอดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง เข้ารับการฝึกหัดว่ายน้ำ 5 รุ่น ๆ ละ 50 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 250 คน กำหนดการระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน 13-14 มิถุนายน และวันที่ 20 มิถุนายน 2558 ครูฝึกว่ายน้ำจากโรงเรียนในสังกัดด้วยเช่นกัน เป็นผู้ให้ความรู้ด้านทฤษฎีและปฏิบัติจริงเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ ด้านทักษะการว่ายน้ำขั้นพื้นฐาน การเอาชีวิตรอดด้วยการลอยตัว การใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือการเคลื่อนที่จับอุปกรณ์ลอยน้ำในน้ำลึก รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกวิธี โดยได้รับความอนุเคราะห์การฝึกหัด ณ สระว่ายน้ำเก๊าไม้ ล้านนา รีสอร์ทแอนด์สปา เชียงใหม่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

เครดิตภาพโดย..เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.ชม.เขต 4 พยูง ไชยวงค์ / จากไลน์ สพป.ชม.เขต 4 / ฐิตารีย์ คำนิล ข่าว

2 8
13 10
11 7
14 12
6 5
4 1
3 14