สพป.ชม.เขต 4 ขับเคลื่อนการรับนักเรียน การย้าย จำหน่ายนักเรียน

สพป.ชม.เขต 4 ขับเคลื่อนการรับนักเรียน การย้าย จำหน่ายนักเรียน

กิจกรรมเช้าวันนี้ : ที่ห้องประชุมสันป่าตอง มีการประชุมเชิงปฎิบัติการครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียน การย้ายและจำหน่ายนักเรียน ปี 2559 ประธานเปิดงาน : นายไพโรจน์ เดชะบุญ รอง ผอ.สพป.ชม.เขต 4 / นส.เพียรทอง ไชยวงศ์คำ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน และเป็นวิทยากรหลัก ทีมงานในกลุ่มฯ. วิทยากรผู้ช่วย
……………………..……………………
นายไพโรจน์ เดชะบุญ ประธานในที่ประชุม กล่าวเปิดงานว่า สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ดำเนินการตามนโยบาย สพฐ. โดยการส่งเสริมสนับสนุนให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินงานจัดการศึกษาภาคบังคับและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ประชากรวัยเรียนได้รับโอกาสทางการศึกษา เข้าเรียนการศึกษาภาคบังคับและเรียนต่อจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานครบทุกคน เน้นเด็กตกหล่น ออกกลางคัน เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาในเขตพื้นที่บริการ ตามพระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เน้นครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียน การย้ายและจำหน่ายนักเรียน ปี 2559 เพื่อให้ความรู้ แนวทางปฎิบัติเกี่ยวกับการจัดทำข้อมูลประชากรวัยเรียน การติดตาม การย้าย การจำหน่ายนักเรียน การจัดเก็บหลักฐานการศึกษา (แบบ ปพ.) เพื่อให้ครูผู้รับผิดชอบมีแนวทางการดำเนินงานให้ประสบผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง
ด้าน นส.เพียรทอง ไชยวงศ์คำ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงานว่า เพื่อให้การศึกษาภาคบังคับและการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทย มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล บนพื้นฐานของความเป็นไทย เน้นการเรียนต่อในระดับมัฐยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าด้านสายอาชีพ นักเรียนทุกระดับ ทุกประเภท รวมถึงเด็กพิการและด้อยโอกาสได้รับการส่งเสริม สนับสนุนให้มีความรู้ มีทักษะทั้งการอ่าน การเขียนและการคิดวิเคราะห์ มีความรู้ ทักษะที่แข็งแกร่งเหมาะสมเป็นพื้นฐานสำคัญในการเรียนรู้ระดับสูงขึ้นไปและการดำรงชีวิตในอนาคต จำนวนครูที่เข้ารับการประชุม รวมจำนวน 98 โรงเรียน ตนพร้อมทีมงานในกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ร่วมเป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมสันป่าตอง สพป.เชียงใหม่ เขต 4
……………………………………
ฐิตารีย์ คำนิล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ภาพ/ข่าว

1 2

3 19

5 7

6 4

9 10

11 12

13 14

15 16

18 17

2023

22 21

24 25

 

 

ประชาพิจารณ์ เพื่อจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ

ประชาพิจารณ์ เพื่อจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ

บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เข้าร่วมประชุมใน “โครงการประชาพิจารณ์ เพื่อจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560 – 2564) ส่วนภูมิภาค ภาคเหนือ” โดยมี ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการสภาการศึกษา เป็นประธานการประชาพิจารณา
ในการนี้มีนายทวนทอง ศรีสวัสดิ์ ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 /ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารการศึกษา
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมประชุมและให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2559 ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่.
……………………..……………………....
ที่มาของภาพ…จาก Facebook ผู้เข้าร่วมประชุมโรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว / หอมหวล ปันต๊ะทา เครือข่าย Pr. ร.ร.บ้านใหม่สวรรค์ / นายชูชาติ หาได้ Pr.สพป.เชียงใหม่ เขต 1/ ฐิตารีย์ คำนิล รวบรวมข่าว

1 2

3 4

5 6

9 10

7 8

เอกสารประกอบการประชุมครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียนปี 2559

เอกสารประกอบการประชุมครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียนปี 2559

เอกสารประกอบการประชุมครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียนปี 2559

 

ร่วมงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทเขินบ้านต้นแหนน้อย ครั้งที่ 1

ร่วมงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทเขินบ้านต้นแหนน้อย ครั้งที่ 1

งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทเขิน บ้านต้นแหนน้อย สันป่าตอง เชียงใหม่ ครั้งที่ ๑
นายสมศักดิ์ ไชยยา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทเขิน บ้านต้นแหนน้อย อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ ๑ นายสมศักดิ์ ไชยยา เปิดเผยว่านายอำเภอสันป่าตอง เป็นประธานเปิดงานดังกล่าว โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากเทศบาลตำบลท่าวังพร้าว ซึ่งปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 1 ได้รับความร่วมมือชุมชนชาวบ้าน จากอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่
ในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจจำนวนมากอีทั้งใช้อาคารเรียนโรงเรียนวัดศรีดอนชัยวิทยาคารเดิม เป็นศูนย์แหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณี ของหมู่บ้านชาวไทยเขิน มีการฝึกเรียนรู้ภาษาพูด ภาษาเขียนที่เรียกว่า ภาษาเขิน ที่นับวันจะถูกลืมเลือนจากคนรุ่นใหม่ในหมู่บ้าน ตลอดงานมีการจัดทำพิพิธภัณฑ์ของไทยเขินโดยนำเครื่องใช้เก่า ๆ ที่หายาก เช่น ผ้า ชาม รูปภาพเก่า ที่ทอผ้า มาจัดไว้ที่ศูนย์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ ให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้จักสิ่งของเหล่านี้อย่างยั่งยืนตลอดไป.
……………………………..
เครดิตภาพ…นายสมศักดิ์ ไชยยา รอง ผอ.สพป.ชม.เขต 4 / ฐิตารีย์ คำนิล รวบรวมข่าว

1 2

3 4

5 6

7 8

9 10

พิธีถ่ายโอน โรงเรียน สพฐ. สู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

พิธีถ่ายโอน โรงเรียน สพฐ. สู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ดร.ทวี อุปสุขิน ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระพุทธ เนื่องในโอกาส พิธีลงนามบันทึกการถ่ายโอนสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสันป่าตอง ไปสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบลยุหว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 เวลา 09.59 น. พิธีลงนามในบันทึกการถ่ายโอน โดย….
ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 : ดร.ทวี อุปสุขิน ลงนามผู้โอน
นายกเทศบาลตำบลยุหว่า : นายเวศน์ โกฎิแก้ว ลงนามผู้รับโอน
รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 : นายสมศักดิ์ ไชยยา ลงนามพยาน
ผอ.โรงเรียนสันป่าตอง : นายประจวบ บุญเกียรติเดชากุล ลงนามพยาน
ทั้งนี้มีผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัด สพป.เชียงใหม่ เขต 4 / ผู้บริหารเทศบาลตำบลยุหว่า / คณะครู / บุคลากรทางการศึกษาใน สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี
หลังจากพิธีลงนามส่งมอบเอกสารเสร็จสิ้น ได้บันทึกภาพร่วมกันไว้เป็นที่ระลึก ณ โรงเรียนสันป่าตอง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่.
……………………..……………………...
ฐิตารีย์ คำนิล ภาพ / ข่าว

1 2

3 4

5 6

7 8

9 10