สพป.ชม.เขต 4 ขับเคลื่อนการรับนักเรียน การย้าย จำหน่ายนักเรียน

สพป.ชม.เขต 4 ขับเคลื่อนการรับนักเรียน การย้าย จำหน่ายนักเรียน

กิจกรรมเช้าวันนี้ : ที่ห้องประชุมสันป่าตอง มีการประชุมเชิงปฎิบัติการครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียน การย้ายและจำหน่ายนักเรียน ปี 2559 ประธานเปิดงาน : นายไพโรจน์ เดชะบุญ รอง ผอ.สพป.ชม.เขต 4 / นส.เพียรทอง ไชยวงศ์คำ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน และเป็นวิทยากรหลัก ทีมงานในกลุ่มฯ. วิทยากรผู้ช่วย
……………………..……………………
นายไพโรจน์ เดชะบุญ ประธานในที่ประชุม กล่าวเปิดงานว่า สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ดำเนินการตามนโยบาย สพฐ. โดยการส่งเสริมสนับสนุนให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินงานจัดการศึกษาภาคบังคับและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ประชากรวัยเรียนได้รับโอกาสทางการศึกษา เข้าเรียนการศึกษาภาคบังคับและเรียนต่อจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานครบทุกคน เน้นเด็กตกหล่น ออกกลางคัน เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาในเขตพื้นที่บริการ ตามพระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เน้นครูผู้รับผิดชอบการรับนักเรียน การย้ายและจำหน่ายนักเรียน ปี 2559 เพื่อให้ความรู้ แนวทางปฎิบัติเกี่ยวกับการจัดทำข้อมูลประชากรวัยเรียน การติดตาม การย้าย การจำหน่ายนักเรียน การจัดเก็บหลักฐานการศึกษา (แบบ ปพ.) เพื่อให้ครูผู้รับผิดชอบมีแนวทางการดำเนินงานให้ประสบผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง
ด้าน นส.เพียรทอง ไชยวงศ์คำ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงานว่า เพื่อให้การศึกษาภาคบังคับและการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทย มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล บนพื้นฐานของความเป็นไทย เน้นการเรียนต่อในระดับมัฐยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าด้านสายอาชีพ นักเรียนทุกระดับ ทุกประเภท รวมถึงเด็กพิการและด้อยโอกาสได้รับการส่งเสริม สนับสนุนให้มีความรู้ มีทักษะทั้งการอ่าน การเขียนและการคิดวิเคราะห์ มีความรู้ ทักษะที่แข็งแกร่งเหมาะสมเป็นพื้นฐานสำคัญในการเรียนรู้ระดับสูงขึ้นไปและการดำรงชีวิตในอนาคต จำนวนครูที่เข้ารับการประชุม รวมจำนวน 98 โรงเรียน ตนพร้อมทีมงานในกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ร่วมเป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมสันป่าตอง สพป.เชียงใหม่ เขต 4
……………………………………
ฐิตารีย์ คำนิล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ภาพ/ข่าว

1 2

3 19

5 7

6 4

9 10

11 12

13 14

15 16

18 17

2023

22 21

24 25