รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษาเขตพื้นที่สูงจังหวัดชายแดนภาคเหนือ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2559 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โดยมี ดร.บุญรัตน์ ยอดเพชร กล่าวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับมอบนโยบายดำเนินการพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ “ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เมื่อจบ ป.1 อ่านออกเขียนได้”
ในการนี้กำหนดให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ จากเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เขต 1 – 6 เชียงราย เขต 2 แม่ฮ่องสอน เขต 1 – 2 ตาก เขต 2 และ สพม.34 จำนวนกว่า 600 คน เข้าร่วมประชุม เพื่อช่วยกันคิดวิเคราะห์ ข้อมูลผลการประเมินการอ่านออกเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และผล O-NET .ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ นำไปสู่กำหนดแผน / โครงการพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษาพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ตามแนวพระราชดำริ “เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา”
การจัดประชุมครั้งนี้ จะได้แผนพัฒนาการยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนและระดับเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนพัฒนาระดับจังหวัด และระดับภูมิภาคต่อไป
ทั้งนี้มี นายทวนทอง ศรีสวัสดิ์ ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 ปฎิบัติหน้าที่ ศธจ.เชียงใหม่ พร้อมทีมงาน ให้การต้อนรับ
ในส่วนของ สพป.เชียงใหม่ เขต 4 นั้น ดร.ทวี อุปสุขิน ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 พร้อมด้วยผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ ร่วมในพิธีเปิดและเข้าร่วมประชุม ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ดังภาพท้ายข่าว.
……………………..…………….
ฐิตารีย์ คำนิล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ภาพ/ข่าว

1 2 3
5 4 6
7 12 16
24 14 10
15 9 11
18 17 26
28 27 29
31 30 33