สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดอบรมหลักสูตร “การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560”

สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดอบรมหลักสูตร “การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560”

วันที่ 4  ธันวาคม 2560  ในเวลา 09.00 น. นายสุทัศน์  ประสาธน์สุวรรณ์  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร “การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560” ซึ่งจัด 2 วันด้วยกัน  ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่  และในเวลา 13.00 น.  นายกิตติภัช  กนกธาดาสกุล  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้มาพบปะและให้โอวาทแก่ผู้เช้ารับการอบรม

ในการนี้ นางสาวพูนศิริ  วิทามงคล ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4   ได้กล่าวถึงการอบรมครั้งนี้ว่า  เนื่องจากได้มีการเปลี่ยนแปลงระเบียบกฎหมายว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง จากระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และมีผลบังคับใช้แต่วันที่  24  สิงหาคม 2560  ซึ่งเป็นระเวลาใกล้สิ้นปีงบประมาณ 2560  ทำให้เจ้าหน้าที่พัสดุ ของทั้งโรงเรียนและสำนักงานเขตก็ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดซื้อจัดจ้างใหม่  ศึกษาระเบียบและวิธีการบันทึก e-GP ใหม่   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มีหน้าที่กำกับติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณ และเป็นพี่เลี้ยงในการช่วยเหลือ  ให้โรงเรียนบริหารจัดการได้อย่างถูกต้องอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งเอกสารการตรวจรับตามกำหนด จึงได้จัดทำโครงการจัดอบรมให้ความรู้ในเรื่องการเงิน การบัญชี และการพัสดุ ซึ่งทางกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ ได้กำหนดจัดอบรมเจ้าหน้าที่พัสดุโรงเรียน อยู่  2 วัน คือ  วันที่ 4 – 5 ธันวาคม 2560  ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง อำเภอเมือง   จังหวัดเชียงใหม่

โดย ในวันที่  4 ธันวาคม 2560  ได้รับเกียรติ จาก นางสัญญา  ไชยเชียงของ คลังจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะวิทยากรประกอบด้วย นายอดิเทพ  อภิวงค์งาม นักวิชาการคลังชำนาญการ นางอัญชลี  ธิพงค์          นักวิชาการคลังชำนาญการ และนางสาวอาริศา  หลวงซุ้ย นักวิชาการคลังชำนาญการ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “กฎหมายว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ สำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐระดับสถานศึกษา  รวมทั้ง กฎกระทรวงและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อื่น ๆ”

สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม 2560 ได้รับเกียรติจาก นายวันชัย ธงชัย ผู้อำนวยการสำนักการคลังและสินทรัพย์ และนางสาวสุธิรา ทองศิลป์ นักวิชาการพัสดุชำนาญการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “แนวทางและวิธีปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ภายใต้พระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560”