โรงเรียนบ้านหัวริน อำเภอสันป่าตอง บูรณาการสร้างความสุข:ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โ

โรงเรียนบ้านหัวริน อำเภอสันป่าตอง บูรณาการสร้างความสุข:ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โ

บูรณาการสร้างความสุข:ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โรงเรียนบ้านหัวริน อำเภอสันป่าตอง สพป.ชม.เขต4 โดย ผอ.ดร.บุญสม ยานะธรรม ผอ.รร.บ้านหัวริน ประธานพิธี คณะครู จับฉลากมอบของปีใหม่ 2561 การแสดงของนักเรีนทำให้บรรยากาศมีความสุขสนุกสนาน ผู้ปกครองได้ร่วมสนับสนุนสิ่งของรางวัลมากมาย และประชาสัมพันธ์บริจาคกองทุนเพื่อการศึกษาภาคีเครือข่ายจังหวัดเชียงใหม่ คนละ 10 บาท เริ่ม 1-31มกราคม 2561

 

         

    

    

    

    

โรงเรียนบ้านไร่ สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561

โรงเรียนบ้านไร่ สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561

วันที่ 29 ธันวาคม 2560 โรงเรียนบ้านไร่  นำโดยนายวินัย  ไพยารมณ์   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

นายวินัย  ไพยารมณ์   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ ได้กล่าวว่าโรงเรียนบ้านไร่ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร ในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่  เป็นประจำทุกๆปี    ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆในชีวิต การทำบุญตักบาตรนับเป็นกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ความสามัคคีของหมู่คณะ ย่อมทำให้เกิดสุข”

โดยกิจกรรมดังกล่าวเริ่มพิธีทำบุญตั้งแต่เวลา 06.30 น.  โดย  นายวินัย  ไพยารมณ์   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ เป็นประธานในพิธี  จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเริ่มพิธีสงฆ์      ท่านพระครูชัย  ธรรมวุฒิ เจ้าอาวาสวัดชัยวุฒิ และเจ้าคณะตำบลบ้านแหวน   กล่าวสัมโมถนียคาถา และผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวอวยพรปีใหม่แก่แขกที่มาร่วมงาน  ผู้ปกครอง และนักเรียน

จากนั้นเวลา 07.00 น. พระภิกษุ สามเณร จำนวน 5 รูป ออกรับบิณฑบาตถนนทางเดินในบริเวณโรงเรียน  เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ประชาชนที่ไปร่วมตักบาตร   ซึ่งทุกปีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว   เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561

ในการนี้นายวินัย  ไพยารมณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่  ได้มอบอนุโมทนาบัตรแก่ผู้ที่มีอุปการะคุณให้โรงเรียนได้แก่ ท่านพระครูชัย ธรรมวุฒิ เจ้าอาวาสวัดชัยวุฒิ  พระครูปลัดจู วชิรเมธี เจ้าอาวาสวัดโขงขาว และกองทุนหมู่บ้านบ้านไร่ ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพร้อมเพรียงกัน  การจัดกิจกรรมในวันนี้ มีนางนิรชญาวรรณ  มีณรงค์  ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ  เป็นครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ